เมื่อโฆษณาบน Instagram ไม่ได้ดีอย่างที่คิด

ยอมรับว่าตื่นเต้นจริงๆ ครับในตอนแรกที่ได้ข่าวว่า Instagram จะเปิดให้ลงโฆษณาได้แล้ว อีกทั้งยังมีการพูดถึงผลการจากลงโฆษณาที่ได้ผลดีกว่า Social Media อื่นๆ จากหลายๆ แบรนด์ที่อินสตาแกรมนั้นให้ลงโฆษณาชิมลางมาก่อนหน้านี้

แต่พอเปิดให้ลงโฆษณากันจริงๆ เมื่อวานที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ความตื่นเต้นกลับลดลงเรื่อยๆ จนตอนนี้ไม่เหลือแม้แต่นิดเดียว

สังเกตจากโฆษณาที่ขึ้นมาบน Instagram แต่ละอันแล้ว เพลียจริงๆ ไม่ใช่โฆษณาไม่ดีนะครับ ทุกอย่างดีหมด แต่ แต่ แต่ มันไม่เวิร์คเลย คนไม่สนใจ ถ้าแบรนด์ไม่ดังจริงมีแต่ยอดไลค์เท่านั้น และที่หนักไปกว่านั้นคือ คุณจ่ายแพงโครตๆ

IMG_4696

แม้แต่โฆษณาของ Instagram เองยังโดน!!

IMG_4756

จ่ายแพง แล้วยังไม่ได้ผลอีก ต่อไปผมว่าคงไม่มีใครกล้ามาทุ่มแน่นอนครับ แม้แต่แบรนด์ใหญ่ๆ ก็เถอะ สังเกตคนที่มา Engage แล้วไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ จะสังเกตเห็นว่าแบรนด์ใหญ่ๆ เริ่มไม่มีให้เห็นเท่าไหร่แล้ว โดยเฉพาะ Dtac ที่แรกๆ มานี่ฮือฮาปาตี้ แต่ตอนนี้ไม่มีให้เห็นเลย

ผมว่าถ้า Instagram ยังไม่ขายให้เฟซบุ๊คคงน่าจะดีกว่านี้ครับ แต่เมื่อมันอยู่ใต้เฟซบุ๊คแล้วก็ยากที่โฆษณาจะได้ผลแบบหวังผลได้เหมือนแต่ก่อน โฆษณาแพงขึ้น แต่แสดงผลไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย นี่คือสิ่งที่หลายคนกำลังเจอ

จากการที่ได้ทดลองโฆษณาเพื่อหาเทคนิคใหม่ๆ หมดเงินไปหมื่นกว่าบาท วันนี้ผมขอพักโฆษณาไว้ก่อนครับรอให้ระบบมันดีกว่านี้ก่อนแล้วค่อยมาลุยกันใหม่ ใครที่ลงโฆษณาอยู่ตอนนี้ก็เซฟๆๆ มันนี่ด้วยนะครับ

IMG_4755

IMG_4703

IMG_4700

IMG_4684

โพสที่เกี่ยวข้องกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *